Khắc chế Ahri mùa 14 qua: tướng, trang bị & cách chơi

khac-che-ahri

Hướng dẫn cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất qua việc chọn tướng, lên trang bị và mẹo khắc chế cho các bạn gặp khó khi đấu với vị tướng này.

Vai trò: Pháp Sư

Ahri là Pháp Sư có độ cơ động cao, kỹ năng không chế và gây nhiều sát thương. Tuy nhiên, cô ấy khá yếu máu và dễ bị phản công khi kỹ năng đang trong thời gian hồi.

Tướng khắc chế Ahri

Tại đây tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những tướng mạnh hơn Ahri và tránh xa những tướng yếu hơn Ahri trong nhiều giai của trò chơi.

Tướng Mạnh hơn Ahri:

Đây là danh sách các vị tướng rất mạnh để chống lại Ahri ở nhiều giai đoạn của trò chơi. Các tướng được liệt kê theo các trận đấu có tỷ lệ thắng cao nhất với Ahri.

Yasuo

Kỹ năng tường gió của Yasuo có thể chặn mọi chiêu thức từ Ahri, chỉ cần dùng đúng thời điểm bạn sẽ dễ dàng solo trên kèo Ahri. ( Yêu cầu kỹ năng )

Leblanc

Leblanc dược biết đến với khả năng biến ảo của 1 ảo thuật gia, sát thương dồn mạnh có thể dễ dàng Snowball Ahri dễ dàng.

Annie

Annie không hề sợ Ahri, chỉ cần dứng sau lính để tránh kỹ năng hôn gió. Bên cạnh đó, luôn sẵn sàng choáng trong người để Ahri ngần ngại lao vào tấn công.

Talon

Có thể ở những cấp độ đầu tiên Talon sẽ cực kỳ khó khăn trong việc farm quái của mình vì là tay ngắn. Nhưng khi lên cấp 6, kết hợp với thiêu đốt Talon có thể ám sát Ahri một cách dễ dàng ( Yêu cầu kỹ năng ).

Kassdin

Kassdin cực kỳ lợi thế khi đối đầu với các vị tướng pháp sư với nội tại Đá Hư Không giảm 15% sát thương phép nhận vào. Bên cạnh đó Kassdin có bộ chiêu thức cơ động, dồn dame đơn mục tiêu mạnh.

Swain

Swain là tướng cực kỳ mạnh với khả cấu rỉa và hút máu khi bật chiêu cuối Hóa Quỷ. Nếu né được Hôn Gió của Ahri thì để hạ gụt được Swain là điều hết sức khó khăn.

Ngoài ra, hãy chọn các vị tướng có khả năng dồn dame nhanh, khống chế hoặc khả năng cơ động cao để đối phó với Ahri tại đường giữa.

Tướng yếu hơn Ahri:

Đây là danh sách các vị tướng yếu trước Ahri ở nhiều giai đoạn của trò chơi. Các tướng được liệt kê theo các trận đấu có tỷ lệ thắng thấp nhất với Ahri.

Trang bị khắc chế Ahri

Để khắc chế Ahri các bạn cần ưu tiên lên các trang bị kháng phép như: Giáp Tâm Linh, Giáp Thiên Nhiên, Giày Thủy Ngân.

Sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya sẽ giúp bạn tránh được sát thương từ Ahri.

Sử dụng Khăn Giải Thuật và Dây Chuyền Chữ Thập để chống lại hôn gió của Ahri.

Cách khắc chế Ahri

Ahri khá yếu ở đầu trận, hãy tìm cách cấu máu và tiêu diệt cô ấy trong giai đoạn này. Nếu có thể, hãy gọi rừng của bạn.

Nếu bạn gần hết máu hãy quay về vì Ahri có thể áp sát và hạ gụt bạn nhanh chóng.

Ahri có thể đi gank ở các đường khác khi đẩy xong lính, hãy Ping cho đồi đội nếu thấy cô ấy di chuyển.

Hãy đứng sau lính sẽ giúp bạn không bị dính hôn gió của Ahri.

khac-che-ahri-1

Nếu Ahri dùng hụt kỹ năng hôn gió, hãy chủ động tấn công ngay lập tức.

khac-che-ahri-3

Nếu Ahri đã dùng chiêu cuối thì cô nàng này cực kỳ thiếu cơ động, lúc này hãy tổ chức những pha gank để có thể hạ gụt được Ahri. Nhớ cắm mắt để kiểm soát bản đồ trước khi kêu gọi.

khac-che-ahri-2

Hãy chú ý để hướng bay của Ahri khi sử dụng chiêu cuối, để né tránh và chủ động phản công.

khac-che-ahri-4

Tìm hiểu thêm: Khắc chế Yorick